Facebook cáo buộc Apple
Facebook Inc (NASDAQ: FB) đã cáo buộc đối thủ Apple Inc (NASDAQ: AAPL) tham gia vào các hành vi chống cạnh tranh vào thứ tư, bắn một phát súng khác trong tháng bế tắc giữa hai gã khổng lồ công nghệ về những thay đổi quyền riêng tư theo kế hoạch của Apple dành cho iOS14.
“Apple đang hành xử phản đối cạnh tranh bằng cách sử dụng quyền kiểm soát của họ đối với App Store để mang lại lợi ích cho lợi nhuận của họ trước những người sáng tạo và các doanh nghiệp nhỏ. Hãy dừng lại hoàn toàn”, Phó Chủ tịch phụ trách Quảng cáo và Sản phẩm Kinh doanh của Facebook, Dan Levy nói với các phóng viên.
Xem thêm:
- Quyền chọn nhị phân (BO) là gì? Những lợi thế và cách kiếm tiền từ quyền chọn nhị phân
- Cách chơi Binary Option cho người mới bắt đầu
- Giao dịch nhị phân là gì? Có thể kiếm tiền trên giao dịch nhị phân
Đáp lại, Apple cho biết các quy tắc mới của họ sẽ không yêu cầu Facebook thay đổi “cách tiếp cận theo dõi người dùng và tạo quảng cáo được nhắm mục tiêu” mà thay vào đó, Facebook yêu cầu cung cấp cho người dùng trên các thiết bị của Apple lựa chọn có nên tham gia các hoạt động đó hay không.
“Chúng tôi tin rằng đây là một vấn đề đơn giản để bảo vệ người dùng của chúng tôi. Người dùng nên biết khi nào dữ liệu của họ được thu thập lẫn chia sẻ trên các ứng dụng và trang web khác – và họ có nên lựa chọn cho phép điều đó hay không”, Apple cho biết trong một tuyên bố.

Công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới đã chạy quảng cáo toàn trang trên các tờ báo lớn chỉ trích kế hoạch của Apple, điều này sẽ hạn chế khả năng thu thập dữ liệu từ điện thoại của mọi người để sử dụng cho quảng cáo mục tiêu của các ứng dụng.
Trong một bài đăng trên blog rằng nền tảng quảng cáo được cá nhân hóa của riêng Apple sẽ được miễn yêu cầu nhanh chóng mới mà nhà sản xuất iPhone đang có kế hoạch áp đặt lên các công ty khác.
Apple cho biết vào tháng 6 rằng hoạt động như vậy sẽ bắt buộc một thông báo bật lên yêu cầu người dùng iOS “cho phép theo dõi bạn trên các ứng dụng và trang web do các công ty khác sở hữu”, điều mà các công ty quảng cáo kỹ thuật số mong đợi nhất sẽ bị từ chối.
Levy nói rằng mặc dù Facebook không đồng ý với cách tiếp cận của Apple, nhưng công ty này sẽ tuân thủ các quy tắc mới và hiển thị lời nhắc. “Chúng tôi không có sự lựa chọn nếu chúng tôi muốn ứng dụng của mình có sẵn trong App Store”, anh ấy nói.
Ông từ chối cho biết liệu Facebook có thực hiện bất kỳ hành động nào để chống lại chính sách hay không.

Facebook và Apple cũng đã vướng vào vấn đề phí hoa hồng mà nhà sản xuất iPhone tính cho các ứng dụng được liệt kê trên thiết bị iOS, trong khi Facebook lại liên kết với các nhà phát triển nhỏ bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi chính sách này.
- Tìm hiểu Martingale là gì? Có nên sử dụng nó hay không?
- Moving Average là gì? Cách ứng dụng đường MA trong giao dịch BO
Sự phản đối chống lại Apple tiếp tục gia tăng vào thứ tư khi Digital Content Next, một hiệp hội thương mại truyền thông kỹ thuật số đại diện cho các thành viên như The New York Times và The Washington Post, cho biết họ đã gia nhập Liên minh Công bằng Ứng dụng.
Tổ chức phi lợi nhuận, bao gồm các thành viên như Epic Games và Spotify (NYSE: SPOT), đang kêu gọi các cơ quan quản lý trên toàn thế giới chống lại các hành vi “phản cạnh tranh” trên cửa hàng ứng dụng, chẳng hạn như việc Apple cắt giảm 30% doanh thu đối với các giao dịch mua trong ứng dụng.
Facebook trước đây đã cố gắng thông báo cho người dùng về các khoản phí của Apple nhưng cho biết Apple đã từ chối “thông báo minh bạch” của mình.
Facebook cho biết thêm trong một bài đăng trên blog rằng họ “cam kết cung cấp thông tin liên quan” trong một vụ kiện chống độc quyền liên bang do Epic Games đệ trình thách thức các quy định về phí hoa hồng, nhưng từ chối nêu rõ cách thức tham gia vào vụ kiện.
Thảo luận về bài viết này