Cho dù bạn có ngân sách quảng cáo hàng tháng là 100 Đô la hay 100.000 Đô la, bạn đều muốn đạt được thành công lớn nhất cho số vốn của mình. Điều quan trọng là bạn muốn tận dụng tối đa thời gian đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo của mình. Xét cho cùng, ROI – tỉ lệ hoàn vốn được tối đa hóa luôn là mục tiêu cho bất kỳ chiến dịch nào.
- Bật mí cách giao dịch kiếm tiền tại nhà hiệu quả 2020
- Kiếm tiền online bằng cách nào để đạt được hiệu quả và nhanh chóng
- Đầu tư online là gì? Gợi ý sản phẩm để đầu tư khi có quá ít vốn
- Hé lộ cách kiếm tiền nhanh từ tùy chọn nhị phân
- Bật mí 5 kênh đầu tư ít vốn những người mới bắt đầu
Chọn đúng kênh kinh doanh online sẽ giúp bạn có được con số ROI bạn muốn. Nhưng làm thế nào để bạn biết kênh kinh doanh nào phù hợp để mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận nhất với chi phí quảng cáo và thời gian của bạn? Có rất nhiều thay đổi xảy ra trong lúc quảng cáo, tiếp thị và thật khó để biết nền tảng nào sẽ phù hợp nhất với bạn.
Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, chúng tôi có thể giúp bạn. Chúng ta sẽ điểm qua các kênh kinh doanh online tốt nhất mà bạn nên tập trung vào năm 2020 và một số phương pháp hay nhất về cách tận dụng tối đa chúng.
Contents
Kênh kinh doanh online Pay-Per-Click
Đối với các kênh tiếp thị, quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) vẫn là một công cụ khó cạnh tranh nhất, đặc biệt là với các tùy chọn đa dạng hiện có sẵn cho các thương hiệu. Có một đường cong học tập cho mỗi nền tảng, vì vậy nếu bạn có đủ khả năng để thuê một công ty dịch vụ xử lý các chiến dịch của mình cho bạn, chúng tôi rõ ràng khuyên bạn nên làm như vậy.
Có hai thế lực thống trị trong thế giới PPC ngày nay: Quảng cáo Google và Quảng cáo Facebook/ Instagram. Quảng cáo tìm kiếm của Google sẽ giúp bạn kết nối với những người dùng đang tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ giống như của bạn.

Trong khi đó, quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google và quảng cáo xã hội có trả tiền của Facebook sẽ cho phép bạn tạo ra nhu cầu và giới thiệu dịch vụ của mình cho những khách hàng có thể không nhìn hoặc thậm chí biết bạn tồn tại.

Truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội là một người chơi lớn trong thế giới kinh doanh online ngay bây giờ. Khách hàng đang tích cực tìm kiếm các thương hiệu mà họ thích hoặc quan tâm và ngày càng có nhiều người dùng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để nghiên cứu hoặc đưa ra quyết định mua hàng.
Mạng xã hội cũng mang đến những cơ hội xây dựng cộng đồng có giá trị mà bạn thực sự sẽ không tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Cho dù bạn chỉ đang chia sẻ nội dung hậu trường trên trang cá nhân của mình hay tạo một nhóm liên quan đến doanh nghiệp của bạn, bạn nên tận dụng mạng xã hội cho tất cả những gì đáng giá.
Có rất nhiều điều cần đề cập khi nói đến ROI từ mạng xã hội, nhưng đây là những điều quan trọng nhất cần ghi nhớ:
Tập trung vào các mối quan hệ, không phải bán hàng
Nếu mọi người muốn được mua, họ sẽ truy cập trang web của bạn. Thay vào đó, đây là nơi khách hàng đến làm quen với bạn.
Tương tác với những người theo dõi của bạn một cách nhiệt tình và đừng đối xử với họ như thể họ chẳng khác gì một chiếc ví mở.
Tính minh bạch trong kinh doanh online
Bạn vẫn muốn trở nên chuyên nghiệp, nhưng bạn có thể trở nên chuyên nghiệp mà không bị rơi vào khuôn cắt bánh quy cùng một lúc.

Hiển thị những nội dung hậu trường đó và giải quyết những nhận xét tiêu cực lẫn tích cực một cách khéo léo. Mọi người sẽ nhận thấy điều đó và họ sẽ tin tưởng bạn hơn.
Chọn nền tảng phù hợp để sử dụng
Đăng liên tục là một việc lớn trên mạng xã hội và càng khó thực hiện hơn nếu bạn đang ở trên mọi nền tảng.

Chọn các nền tảng sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp cụ thể của bạn nhiều nhất và bắt đầu từ đó. Bạn luôn có thể mở rộng quy mô sau này.
Kinh doanh online qua Email
Kinh doanh online qua Email là phương pháp tiếp cận phản hồi trực tiếp tốt nhất hiện có. Người dùng đã chọn nhận thông tin từ bạn, vì vậy họ sẵn sàng mở những tin nhắn đó hơn để tìm hiểu về các sản phẩm mới nhất, doanh số bán hàng và cách hưởng lợi từ chúng.

Email phải dễ đọc, với chữ ký và logo lớn ở dưới cùng.
Tạo trang web của bạn
Một số doanh nghiệp không coi trang web của họ là một kênh tiếp thị, nhưng trên thực tế, nó có thể là kênh quan trọng nhất. Đây là nơi người dùng sẽ đến khi họ muốn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn và nếu họ không thể tìm thấy câu trả lời cho câu hỏi của mình một cách nhanh chóng, họ sẽ không ở lại đủ lâu để tìm hiểu.
Trang web của bạn phải tạo ấn tượng tốt đầu tiên và nó phải thể hiện rõ ràng tầm nhìn – sứ mệnh, thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn theo cách bạn muốn.
Có một số điều bạn nên làm để tăng hiệu quả ngay lập tức:
Tiến hành kiểm tra trang web
Sử dụng các công cụ như SEMrush để kiểm tra hiệu suất SEO trang web của bạn.

Chúng sẽ gắn cờ các lỗi có thể sửa được, bao gồm cả các vấn đề về khả năng thu thập thông tin.
Kiểm tra giao diện của bạn
Đối với điều này, thủ công là tốt nhất. Yêu cầu một vài người bạn tin tưởng kiểm tra trang web của bạn và xem liệu họ có thể tìm thấy thông tin và trang chính (bao gồm Giới thiệu về doanh nghiệp và Liên hệ) một cách nhanh chóng và dễ dàng hay không. Nếu không, đã đến lúc nâng cấp.

Sử dụng phân tích của bạn
Bạn có nhận thấy sự sụt giảm ở đâu đó trong kênh kinh doanh online của mình không? Xem xét vị trí xảy ra sụt giảm trong Google Analytics để đánh giá lý do tại sao kênh không hoạt động và cách bạn có thể cải thiện nó.

Tiếp thị nội dung và SEO
Tiếp thị nội dung giống như một tài khoản tiết kiệm. Theo thời gian, bạn sẽ nhận được lãi kép, khiến nó thậm chí còn có giá trị hơn. Các bài đăng thường xanh của bạn có thể mang lại lợi ích SEO trong một thời gian rất dài sau này khi mọi người tiếp tục tìm kiếm chúng và tất cả nội dung của bạn có thể cung cấp khả năng xây dựng mối quan hệ và tạo khách hàng tiềm năng có giá trị.
Tiếp thị nội dung thể hiện thẩm quyền và kiến thức chuyên môn, đồng thời giúp bạn tiếp cận khách hàng ở các giai đoạn khác nhau của kênh và nhấn nhiều từ khóa nhất có thể. Đây là một trong những kênh kinh doanh online tốt nhất trong những năm gần đây.
Hãy hành động có chiến lược
Sử dụng nội dung của bạn để thực sự hoàn thành một điều gì đó, thay vì chỉ viết những bài mà bạn cảm thấy muốn viết. Sử dụng nghiên cứu từ khóa và kiến thức về độc giả để định hình các chủ đề bạn viết. Bao gồm các văn bản để liên hệ, dùng thử sản phẩm của bạn hoặc tìm hiểu thêm về các dịch vụ của bạn.
Sử dụng nhiều kênh phân phối
Bạn cần làm nhiều việc hơn là chỉ viết và xuất bản các bài đăng của mình — bạn cần chủ động phân phối chúng trên nhiều kênh. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, thêm các nút chia sẻ vào bài đăng của bạn và làm những gì bạn có thể để lấy liên kết trở lại nội dung của bạn thông qua bài đăng của khách trên các trang web khác. Nếu bạn không bắt đầu nhận được thông tin về các bài đăng của mình, thì những người khác cũng vậy.
Tiếp thị truyền miệng
Tiếp thị truyền miệng luôn là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả nhất và điều đó sẽ tiếp tục diễn ra. Bạn sẽ gạt đi nếu nhân viên bán hàng nói với bạn rằng bạn cần chiếc đồng hồ đó, nhưng khi bạn của bạn chỉ ra rằng họ thích đeo nó hàng ngày đến mức nào vì tất cả các tính năng thông minh, bạn sẽ chú ý hơn.
Có hai phương pháp chính để khuyến khích tiếp thị truyền miệng. Các chương trình giới thiệu và thúc đẩy đánh giá trực tuyến cho các nền tảng trực tuyến khác nhau, bao gồm Google, LinkedIn.
Dưới đây là một số cách tốt nhất để khuyến khích tiếp thị truyền miệng:
Chạy các chương trình giới thiệu hoặc liên kết
Cung cấp cho khách hàng một ưu đãi như giảm giá hoặc tín dụng mua hàng mỗi khi một trong những người được giới thiệu của họ thuê bạn hoặc mua hàng từ bạn. Làm cho lời khuyến khích đó có giá trị.

Giới thiệu các bài đánh giá bạn có
Sử dụng các công cụ để làm nổi bật các đánh giá của khách hàng trên trang web của bạn, trên các trang sản phẩm hoặc một trang chứng thực chung. Điều này sẽ giúp nhanh chóng xây dựng lòng tin.
Còn những kênh kinh doanh online khác thì sao?

Chỉ vì một kênh tiếp thị không có trong danh sách của chúng tôi không có nghĩa là nó không hiệu quả. Rất nhiều thương hiệu đã có những chiến dịch khổng lồ khi sử dụng tiếp thị người ảnh hưởng hoặc gọi điện thoại, treo bảng quảng cáo hay chiếu quảng cáo của mình trên truyền hình, nhưng tất cả những phương pháp đó thường hoạt động tốt nhất đối với những thương hiệu lớn có ngân sách lớn.
Đối với bất kỳ ai không phải là một tập đoàn lớn mà chỉ là một cá nhân kinh doanh online — tiền sẽ được chi tiêu tốt hơn khi được phân bổ cho các kênh tiếp thị và học kinh doanh online từ những cách mà chúng tôi đang tập trung nêu ra ở trên.
Phần kết luận
Có nhiều nền tảng kinh doanh online hiệu quả để sử dụng. Dù căng thẳng đến mức nào, sự hiện diện trực tuyến tổng thể của bạn cũng được kết nối nhiều hơn bao giờ hết.
Xem thêm:
Bán hàng đa kênh đang trở nên nổi bật hơn và tất cả các nền tảng của bạn được kết nối với nhau bằng các sợi giống như một mạng nhện lớn thay vì đứng hoàn toàn cô lập. Có các plugin để thêm các thanh chia sẻ xã hội vào trang web của bạn, PPC và tiếp thị qua email có thể được nhắm mục tiêu để hiển thị thông báo cho những người dùng gần đây đã truy cập trang web hoặc ứng dụng của bạn.
Mọi thứ đều kết nối, vì vậy tính nhất quán quan trọng hơn bao giờ hết khi bạn triển khai thương hiệu của mình trên tất cả các kênh mà bạn chọn tham gia. Trong khi đó, các kênh trên là những kênh tốt nhất cần tập trung vào năm 2020 cho phần lớn các doanh nghiệp. Hãy thử nghiệm chúng và xem điều gì phù hợp nhất với bạn để xác định kết hợp quảng cáo lý tưởng cho cá nhân bạn. Đó là một khoản đầu tư chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả.
Bạn nghĩ sao? Bạn tập trung vào những kênh kinh doanh online nào? Có bất kỳ điều gì chúng tôi không đưa vào mà đã mang lại cho bạn kết quả đáng kinh ngạc không? Chia sẻ suy nghĩ và kinh nghiệm kinh doanh online của bạn trong phần bình luận bên dưới, chúc các bạn phát triển kênh kinh doanh online thành công!
Thảo luận về bài viết này